Lịch sử thương hiệu đồng hồ Panerai

Đồng hồ Panerai được mệnh danh là “nghệ thuật chuyển động” và đã trở nên phổ biến với những người đam mê đồng hồ sành điệu nhất trên toàn thế giới. Tìm hiểu thêm về lịch sử của Panerai khi chúng ta đi sâu vào di sản của thương hiệu. Để có cái nhìn tổng quan nhanh về những thông tin hàng đầu cần biết về thương hiệu đồng hồ xa xỉ này, hãy đọc 8 điều cần biết về Panerai

NGUỒN GỐC CỦA PANERAI

Mối quan tâm ngày nay được gọi là Officine Panerai được thành lập tại Florence vào năm 1860 – một năm trước khi hình thành nhà nước Ý hiện đại. Vào thời điểm đó, người sáng lập của nó, Giovanni Panerai, đã thành lập một văn phòng kết hợp các chức năng của một trường dạy chế tạo đồng hồ, xưởng sửa chữa và phòng trưng bày bán hàng. Cuối cùng lấy tên Orologeria Svizzera, công ty nhanh chóng trở thành một điểm bán hàng có ảnh hưởng cho đồng hồ Thụy Sĩ.

Cuối thế kỷ 19 chứng kiến ​​Panerai bước vào thời kỳ chuyển tiếp dưới sự dẫn dắt của Giovanni và con trai ông, Leon Francesco. Hai cha con đã làm việc với các nhà lãnh đạo ngành đồng hồ được công nhận từ trung tâm đồng hồ Thụy Sĩ để thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp, trở thành nền tảng cho sự tăng trưởng doanh số bán hàng và mô hình sản xuất đồng hồ cuối cùng của công ty Ý. Bộ máy, vỏ, bộ phận chuyên dụng và toàn bộ đồng hồ được chuyển từ các chuyên gia Thụy Sĩ đến văn phòng của Panerai khi cần thiết.

Dưới sự hướng dẫn của Leon Francesco, Panerai đã đa dạng hóa để trở thành một hoạt động nghiên cứu và phát triển với năng lực cốt lõi là kỹ thuật cơ khí, chế tạo linh kiện và thiết kế dụng cụ. Đây không phải là sai lầm; trong phần lớn lịch sử của mình, việc chế tạo phần cứng và công cụ chuyên nghiệp của Panerai sẽ là nguồn doanh thu quan trọng cho công ty.

BƯỚC VÀO THẾ KỶ XX – THẬP NIÊN 1900

Vào đầu thế kỷ 20, cháu trai của Giovanni, Guido, đã thành lập công ty, khi đó được gọi là Guido Panerai & Figlio, với tư cách là nhà cung cấp chính thức cho Regia Marina, Hải quân Hoàng gia Ý. Ban đầu, các hợp đồng tập trung vào khả năng phát triển của công ty với tư cách là một văn phòng thiết kế đa dạng. Bộ kích hoạt thời gian và liên lạc cho các mỏ, công cụ điều hướng dưới nước và các thiết bị điện toán cơ giới đại diện cho phần lớn các hợp đồng quân sự ban đầu của Panerai.

Điều quan trọng là, bước sang thế kỷ 20 cũng đưa Panerai vào con đường hội tụ với bản sắc chế tạo đồng hồ quân sự mà nhờ đó nó đã trở thành huyền thoại. Từ năm 1915 đến năm 1916, Panerai đã nỗ lực phát triển nguồn chiếu sáng tự duy trì cho các thiết bị quân sự đang trở thành trọng tâm trong mô hình kinh doanh của công ty. Phát hiện radium năm 1898 của Marie và Pierre Curie đã mở ra một lĩnh vực công nghệ mới được thiết kế để khai thác lượng phát thải gamma của nguyên tố mới. Hợp chất radium độc quyền của Panerai, bao gồm kẽm sunfua, radium bromide và mesothorium, đã được đăng ký nhãn hiệu là “Radiomir”.

Bằng sáng chế về hợp chất radium độc quyền của Panerai

SỰ XUẤT HIỆN CỦA ĐỒNG HỒ CHỐNG NƯỚC – NHỮNG NĂM 1920

Trên một mặt phẳng song song của ngành công nghiệp đồng hồ, một trong những đối tác sản xuất Thụy Sĩ của Panerai, Rolex, đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong lĩnh vực đồng hồ chống nước. Sự phát triển vỏ “Oyster” của Rolex vào năm 1926 đã trở thành một thời điểm quan trọng trong lịch sử ngành đồng hồ. Trước đây, đồng hồ “chống nước” (ngày nay được gọi là “chống nước”) không đáng tin cậy, được đóng gói lúng túng và không thực tế về mặt kinh tế. Với sự phát triển của Oyster của Rolex, đồng hồ chống thấm nước đã trở thành một đề xuất thiết thực cho các mẫu đồng hồ bỏ túi và đeo tay của người tiêu dùng.

Sự xuất hiện của đồng hồ chống nước cũng tạo ra một lợi thế bán hàng mới cho một trong những khách hàng lớn nhất của Panerai: quân đội Ý. Chiến tranh thế giới thứ nhất của Ý thành công với các vận động viên bơi lội chiến đấu kết hợp với sự phát triển giữa các cuộc chiến của “Davis Rebreather”, một thiết bị thở di động dưới nước tiên phong, để tạo ra một loại chiến binh hàng hải mới: chuyên gia phá hủy dưới nước hay còn gọi là “người ếch”. Đồng hồ bấm giờ chống nước là yếu tố cần thiết cho sự thành công của khái niệm mới, và trong Radiomir và Rolex Oyster, Panerai nắm giữ cả hai chìa khóa cho câu đố của Regia Marina.

ĐỒNG HỒ CỦA HẢI QUÂN Ý – THẬP NIÊN 1930 VÀ 40

Vào giữa những năm 1930, các cuộc thảo luận giữa Panerai và chính quyền hải quân Ý đã đạt đến đỉnh điểm. Chiến tranh thế giới thứ hai đang bắt đầu cận kề và việc Ý triển khai tới Bắc Phi đã đẩy nhanh thời gian giao hàng của quân đội. Làm việc với Rolex ở Geneva, Panerai đã sắp xếp giao chiếc Ref. 2533 Đồng hồ bỏ túi vỏ Oyster, hoàn chỉnh với các bộ máy. Với sự đồng ý đặc biệt của công ty Thụy Sĩ, Panerai được phép sửa đổi vỏ, bộ máy và mặt số để phù hợp với nhu cầu của người dùng cuối là quân đội.

Từ năm 1936 đến năm 1938, chính quyền Panerai, Rolex và Ý đã hợp tác để cải tiến mẫu sẽ trở thành chiếc đồng hồ công cụ quân sự Panerai hoàn hảo. Chiếc 3646. Từ năm 1938 đến năm 1956, những chiếc đồng hồ này đã tạo thành xương sống cho việc giao hàng của Panerai cho Hải quân Ý. Tất cả đồng hồ Panerai đều được Rolex lắp ráp và văn phòng Panerai tại Ý đã sửa đổi chúng để phù hợp với yêu cầu của quân đội. Vấu dây hàn, dây da sáp, mặt số có khả năng hiển thị cao với cấu trúc “bánh sandwich” hai mảnh, bezels mở rộng và tinh thể chống vỡ bao gồm một hợp chất nhựa nhiệt dẻo mang tính cách mạng, Plexiglas, đã trở thành những đóng góp đặc trưng của nhà thầu Ý .

Panerai Ref.3646

Chiến tranh thế giới thứ hai là lò luyện kim để rèn giũa di sản quân sự và di sản chiến đấu của đồng hồ Panerai. Lực lượng biệt kích đổ bộ của Ý, sau khi được hợp nhất dưới biểu ngữ đơn vị “Decima Flottiglia Mezzi d’Assalto”, đã tham chiến với trang bị đồng hồ và dụng cụ Panerai. Các hoạt động chiến đấu với ngư lôi có người lái (maiale), mìn limbet và tàu cao tốc nổ (barchini) đã thành công trong việc đánh chìm tàu ​​chiến và tàu vận tải của quân Đồng minh tại nhà hát Địa Trung Hải. Đồng hồ đeo tay chiến đấu đặc biệt của Panerai đồng hành cùng tất cả nhân viên Decima.

Cả đồng hồ Panerai và người nhái Ý đều trở nên có ảnh hưởng trong giới chiến thuật ưu tú. Hải quân Đức đã sử dụng Panerai, được mệnh danh là “Kampfschwimmer”, làm máy chấm công được lựa chọn cho các đơn vị đổ bộ tinh nhuệ của mình. Có thể hiểu rằng không thể tìm được nguồn sản phẩm Panerai, tuy nhiên, Bộ Hải quân Anh vẫn nỗ lực cạnh tranh với cả những vận động viên bơi lội “Gamma” người Ý và đồng hồ lặn Panerai của họ. Vào tháng 9 năm 1943, gần hai năm sau cuộc đột kích Decima vào tháng 12 năm 1941 vào Alexandria làm tê liệt tàu HMS Queen Elizabeth và HMS Valiant, Hải quân Hoàng gia Anh đã tiến hành một hoạt động gần như giống hệt nhau – theo các thông số kỹ thuật của đồng hồ – vô hiệu hóa thiết giáp hạm Tirpitz của Đức đang neo đậu ở Na Uy. .

Kỷ nguyên hiện đại của chiến tranh chiến thuật tinh nhuệ và lực lượng đổ bộ đặc biệt đã ra đời, và đồng hồ Panerai vẫn gắn bó chặt chẽ với thời điểm quan trọng này trong lịch sử quân sự.

Giữa sự bùng nổ của chiến tranh ở châu Âu vào năm 1939 và sự đóng băng hoàn toàn của Chiến tranh Lạnh vào những năm 1950, Panerai đã sản xuất một số lượng đồng hồ hạn chế dần dần kết thúc mối quan hệ quân sự với nền tảng cho sự thành công cuối cùng của người tiêu dùng. Trong giai đoạn này, công ty tiếp tục thử nghiệm các thiết kế vấu mới, vỏ mới, mẫu mới, dạng núm khóa mới và các hợp chất hóa học mới cho mặt số được chiếu sáng đặc trưng của mình.

Khi Chủ nghĩa Phát xít Ý rút lui trước sự tấn công dữ dội của Đồng minh và sự nhiệt tình của người Ý đối với đặc tính của Mussolini, Panerai đã thấy trước những cơ hội sau chiến tranh cho các hợp đồng quân sự mới trong và ngoài nước. Mặc dù một vài nỗ lực trong số này đã đạt được kết quả về mặt thương mại, nhưng họ đã mở rộng danh mục sản phẩm của công ty để củng cố sự nổi lên hàng nghìn năm của Panerai như một hiện tượng tiêu dùng.

Các nghiên cứu thiết kế cho một dự án đồng hồ bấm giờ bị hủy bỏ, chiếc “Mare Nostrum” năm 1943, đã giúp tạo tiền đề cho sự ra mắt dân sự cuối cùng của thương hiệu. Những nỗ lực của Ý trong thời chiến nhằm cải thiện khả năng dễ bị mài mòn từ trong ra ngoài của núm vặn vặn vít của Rolex đã dẫn đến sơ đồ đầu tiên về “thiết bị bảo vệ núm vặn”, một cơ chế khóa thực tế sau này trở thành yếu tố thiết kế mang tính biểu tượng nhất của công ty. Sau chiến tranh và nhận thức ngày càng tăng về tác động của bức xạ gamma đối với sức khỏe, Panerai đã chuyển sang cải tiến lớp sơn mặt số phát sáng của mình.

Hóa chất phát quang mới, dựa trên chất phát tia beta, tritium, ra mắt ở dạng nguyên mẫu vào năm 1949. Vật liệu này gây chú ý về tên cũng như thành phần của nó. Tên thương hiệu của Panerai cho chất này, Luminor , sẽ tồn tại rất lâu sau khi loại sơn cùng tên bị loại bỏ dần. Điều quan trọng cần lưu ý là cho đến thời đại tiêu dùng, cái tên Radiomir và Luminor chỉ đề cập đến các hợp chất sơn phát quang chứ không phải thiết kế vỏ.

Bằng sáng chế hợp chất phát quang Luminor 1949

Trong giai đoạn sản xuất ít và thử nghiệm thường xuyên này, Panerai cũng tăng tốc phát triển vỏ để thay thế hình dạng ban đầu kế thừa từ dòng đồng hồ bỏ túi của Rolex. Theo thời gian, người Ý đã thay thế các vấu dây hàn bằng vấu tích hợp được gia công thành vỏ nguyên khối. Việc trì hoãn nâng cấp núm vặn vặn vít của Rolex lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng dưới dạng nguyên mẫu vật lý vào năm 1950 và hệ thống này được bảo vệ bằng bằng sáng chế vào năm 1956. Năm đó, Panerai đã kết hợp núm vặn mới vào một trong những bước phát triển quan trọng cuối cùng của hãng với tư cách là một nhà cung cấp đồng hồ quân sự

HỢP TÁC VỚI HẢI QUÂN AI CẬP – THẬP NIÊN 1950

Kết hợp với Hải quân Ai Cập, nơi Panerai trước đây đã phát triển đồng hồ chiến thuật vào năm 1953, nhà thầu Ý đã cung cấp một mẫu chuyển tiếp kết hợp các yếu tố đặc biệt từ các sản phẩm Panerai trong quá khứ và tương lai. “Big Egiziano” 60mm có vỏ mà người mua ở thế kỷ 21 sẽ coi là tương tự như một chiếc Chìm Luminor hiện đại, hoàn chỉnh với khung bezel xoay và hiệu chỉnh, vấu tích hợp và một thiết bị bảo vệ núm vặn.

Tuy nhiên, theo yêu cầu đặc biệt của chính quyền Ai Cập, chiếc đồng hồ này cũng mang đặc điểm khác biệt là ứng dụng cuối cùng của hợp chất radium Radiomir nguyên bản của Panerai. Việc giao chiếc “Big Egiziano” là một thời điểm quan trọng đối với Panerai và nó đánh dấu sự kết thúc của vai trò của công ty với tư cách là một nhà thầu quan trọng về đồng hồ chiến thuật.

ChiếcGPF-2/56 “Egyptian”

Sự kết thúc của những năm 1950 cũng đánh dấu sự kết thúc hợp đồng sản xuất của Panerai với Rolex. Từ năm 1956, khi mối quan hệ với Rolex chính thức chấm dứt, cho đến năm 1972, mảng kinh doanh dụng cụ của công ty bước vào thời kỳ suy thoái. Năm đó, Giuseppe Panerai, con trai của Guido và là người nối dõi trong gia đình, người giám sát gần như toàn bộ chương trình theo dõi chiến thuật, qua đời.

KỶ NGUYÊN MỚI CHO PANERAI – THẬP NIÊN 1970-90

Cựu sĩ quan và kỹ sư hải quân người Ý, Dino Zei, đã trở thành người đầu tiên không phải Panerai lãnh đạo công ty kể từ khi thành lập năm 1860. Từ năm 1972 đến đầu những năm 1990, Zei đã chỉ đạo công ty tập trung vào các cơ hội còn lại trong lĩnh vực công cụ lặn, linh kiện hàng không vũ trụ và thiết bị vô tuyến. Ngoại trừ việc tạo nguyên mẫu cho một số mẫu đồng hồ lặn bằng titan tiên phong, các hoạt động chế tạo đồng hồ trên thực tế đã chấm dứt.

Năm 1993 đánh dấu buổi bình minh của kỷ nguyên hiện đại đối với Officine Panerai. Lấy cái tên đó vào đầu thời Zei, nhà sản xuất đồng hồ một thời nhận ra rằng di sản quân sự của họ có thể đảm bảo cho họ một chỗ đứng trong thị trường đồng hồ cơ cao cấp đang hồi sinh. Chứng kiến ​​sự nổi lên của Rolex nhờ sức mạnh của các mẫu đồng hồ lặn, Panerai đã đột kích vào danh mục các sản phẩm chiến thuật và nguyên mẫu để cung cấp những chiếc đồng hồ tiêu dùng mang thương hiệu đầu tiên trong lịch sử 133 năm của công ty.

Ba chiếc đồng hồ mẫu năm 1993 được ra mắt trên tàu chiến Durand De La Penne của Ý mang tên từ di sản quân sự của Panerai. Đầu tiên, một bản mô phỏng sản xuất của nguyên mẫu Mare Nostrum năm 1943, giống như một chú thích cuối trang trong lịch sử Panerai hiện đại. Tuy nhiên, hai mẫu còn lại mang dấu ấn “Luminor” đã trở thành nền tảng cho sản phẩm tiêu dùng mang tính đột phá của Panerai. Giờ đây, đây là một thiết kế vỏ cụ thể chứ không phải là sơn dạ quang, cái tên Luminor trở thành đồng nghĩa với đường kính vỏ 44mm, bộ bảo vệ núm vặn Panerai và vấu tích hợp của các mẫu quân sự sau này.

Ban đầu, phản ứng của công chúng đối với dòng sản phẩm Panerai khá ôn hòa. Hồ sơ thương mại hạn chế của công ty mẹ, cơ sở phân phối gần như không tồn tại và hoạt động tiếp thị tối thiểu kết hợp lại đã khiến đồng hồ bị loại thành những mặt hàng đóng cửa ngay lập tức tại một số nhà cung cấp đã chớp lấy cơ hội. Giống như chiếc Audemars Piguet Royal Oak có kích thước tương tự cùng năm, lần ra mắt đầu tiên của Panerai đã gặp khó khăn trong việc thu hút những người chấp nhận sớm. Tuy nhiên, không giống như AP, Panerai không thể tận dụng nhóm khách hàng, mạng lưới đại lý hoặc ngân sách quảng cáo hiện có để điều hành con tàu.

Thay vào đó, liều thuốc giải quyết tình trạng bất ổn trong hoạt động tiếp thị của Panerai đến dưới hình thức chứng thực không được trả tiền. Nam diễn viên Sylvester Stallone, người phát hiện ra thương hiệu này khi quay bộ phim hành động “Daylight” ở Rome, đã mua một chiếc Luminor Marina và đeo nó trước máy quay. Say mê với vẻ ngoài này, Stallone đã đặt hàng loạt đơn đặt hàng lớn cho những chiếc Luminor mang nhãn hiệu “Slytech” tùy chỉnh.

Những chiếc đồng hồ này, là đơn đặt hàng số lượng lớn đầu tiên của Panerai, cũng được chứng minh là một lợi ích quảng bá cho công ty. Nhiều lần xuất hiện và xem phim không được tài trợ trên cổ tay của các cộng sự của Stallone, bao gồm cả Arnold Schwarzenegger, đã nâng cao danh tiếng của công ty đủ để kích thích nhu cầu ban đầu của người tiêu dùng.

Đến năm 1997, Panerai đã có mạch đập. Sự tăng trưởng ban đầu của công ty và nhu cầu thị trường chung mới nổi đối với đồng hồ lặn khổng lồ đã thuyết phục Tập đoàn Vendome – nay là Richemont, SA – thực hiện canh bạc rủi ro thấp trên Panerai. Với giá khoảng 1,5 triệu USD, Officine Panerai đã gia nhập Vendome. Khi làm như vậy, nó đã có được quyền truy cập vào các nguồn lực tiếp thị, phát triển sản phẩm và phân phối quan trọng.

KẾT NỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI ĐAM MÊ PANERAI – NHỮNG NĂM 2000

Từ năm 1997 đến năm 2014, hầu như mọi đặc điểm của cơ sở khách hàng, hình ảnh thương hiệu và dòng sản phẩm của Officine Panerai hiện tại đều xuất hiện.

Panerai là thương hiệu đồng hồ đầu tiên được hưởng lợi từ sức mạnh quảng cáo của Internet. Mặc dù sự hiện diện trên trang web chính thức của công ty chỉ ngang bằng với ngành của công ty, nhưng chính nội dung do bên thứ ba và người dùng tạo đã thúc đẩy tiếng vang trực tuyến của công ty. Các trang web và diễn đàn web nổi lên như là tâm điểm thu hút sự quan tâm của các nhà sưu tập đối với các sản phẩm Panerai, tính sẵn có của mẫu mã và di sản khai thác chiến thuật.

Các trang web cộng đồng đồng hồ tiên phong, dẫn đầu bởi sự ra mắt của Paneristi.com vào năm 2000 , đã kết nối mạng lưới cơ sở người hâm mộ lên tới hàng nghìn cá nhân trải rộng trên toàn cầu. Nhưng thứ hạng trực tuyến của họ đã tăng lên và người tự mô tả là “Paneristi” đã trở thành nhân viên bán hàng giỏi nhất của thương hiệu. Một năm trước khi Wikipedia ra mắt, 5 năm trước khi YouTube ra đời và 5 năm trước khi Reddit đầu tiên ra mắt, các diễn đàn dành cho người hâm mộ Panerai do Paneristi.com dẫn đầu đã trở thành nguyên mẫu ảo cho phong trào Internet xã hội mới chớm nở.

Người dùng trực tuyến đã truyền đạt những điều mà Vendome và các đại lý của nó không thể; Sức hấp dẫn của Panerai nằm ở mối quan hệ lịch sử của nó với các lực lượng đặc biệt, thiết kế hướng đến ứng dụng và hình ảnh không chuẩn bị. Đeo một chiếc Panerai giống như sở hữu một vật kỷ niệm của một cuộc phiêu lưu. Những người mua vốn không quan tâm đến các phụ kiện hướng ngoại đánh giá cao lý do thực tế đằng sau kích thước nổi bật của Luminor; hình ảnh khiêm tốn của một chiếc đồng hồ đeo tay cổ xanh đã giúp thương hiệu Ý thoát khỏi tình trạng khó khăn đôi khi liên quan đến các nhãn hiệu đồng hồ cao cấp khác.

Và Richemont rất vui khi được tham gia cùng. Từ đợt tiêu dùng đầu tiên trước Vendome năm 1993-1997 ước tính chưa đến 2.000 chiếc đồng hồ, Richemont đã tăng tốc sản xuất Panerai để đạt được hơn 70.000 chiếc hàng năm vào năm 2013. Trong giai đoạn đó, Panerai đã vượt qua nhiều cột mốc quan trọng để tiếp tục phát triển từ nhà thầu quân sự thành sản phẩm đình đám cho người chơi chính thống.

Dưới thời Richemont, trọng tâm sản phẩm của Panerai vẫn mạnh mẽ và sáng tạo. Các phiên bản giới hạn thường xuyên nêu bật các mẫu, bộ máy và giai đoạn quan trọng trong lịch sử của công ty. Việc đóng gói và hỗ trợ các tài liệu của Panerai đã đi tiên phong trong khái niệm “mối tương quan”, theo đó mỗi tài liệu xác thực phụ thuộc vào một tài liệu khác trong bộ này ở một mức độ nào đó. Quyết định ban đầu của Richemont về việc đưa vào các công cụ thay đổi dây đeo tiêu chuẩn và dây đeo phụ trợ đã giúp văn hóa nhóm dây đeo phụ kiện mới chớm nở phát triển trong cộng đồng chủ sở hữu Panerai. Các phiên bản mẫu tiếp theo tận dụng xu hướng này bằng cách kết hợp các vấu tháo nhanh tiện lợi.

Một cơ sở sản xuất chuyên dụng của Neuchâtel được mở vào năm 2002. Năm 2005, cơ sở tương tự, hiện được kết nối với bộ phận R&D Val Fleurier nội bộ của Richemont, đã cho ra mắt bộ máy độc quyền đầu tiên của công ty Thụy Sĩ-Ý, Calibre P.2002. Các cỡ nòng bổ sung thuộc dòng 2000, 3000, 5000 và 9000 đã được ra mắt với sự kết hợp mới của các tính năng phức tạp và độ hoàn thiện cao cấp. Như một lời nhắc nhở về quá khứ, việc thỉnh thoảng phát hành các bộ máy lịch sử cổ điển mới đã duy trì động lực của Panerai và đánh bóng hình ảnh mang tính lịch sử của nó.

Khi dòng dõi và giá cả của đồng hồ Panerai ngày càng lớn thì dòng sản phẩm cũng tăng theo. Ngay từ năm 1997, việc phát hành lại có giới hạn một mẫu dựa trên mẫu xe ngựa thồ trước chiến tranh của Panerai đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhà sưu tập. Để phản ánh tốt hơn lịch sử công ty và đa dạng hóa các sản phẩm dành cho người tiêu dùng, Panerai đã phát triển dòng mẫu chính thứ hai: Radiomir. Dựa trên hình dạng vỏ và cách bố trí núm vặn của mẫu quân sự Panerai 3646 tiên phong, Radiomir đã gia nhập Luminor với tư cách là trụ cột thứ hai trong danh mục sản phẩm Panerai hiện đại.

TÌM HIỂU DI SẢN CỦA PANERAI

Ngày nay, Panerai thuộc sở hữu của một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Compagnie Financière Richemont SA và cung cấp đầy đủ các dòng đồng hồ dựa trên các mức độ khác nhau trên các mẫu lịch sử của nó. Trong khi Luminor và Radiomir vẫn là dòng sản phẩm cốt lõi của từng biến thể, Panerai đã mở rộng phạm vi sản phẩm của mình sang bao gồm kim loại quý, các tính năng chế tác đồng hồ cao cấp và kích thước vỏ dao động từ 60 đến 40mm.

Điều quan trọng là di sản của công ty vẫn là trọng tâm trong mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. Các nguyên mẫu và tính năng chạy giới hạn chưa từng thấy kể từ những năm 1940 và 50 tiếp tục xuất hiện trở lại đều đặn. Trong số những chiếc khác, vỏ Rolex 47mm nguyên bản của chiếc 3646, vành bezel xoay lặn của “Big Egiziano”, vỏ titan của nguyên mẫu “1000 Meter” những năm 1980 và hình dạng quái dị của đồng hồ bấm giờ Mare Nostrum nguyên bản đã tái xuất hiện dưới sự hướng dẫn của Richemont. .

Mặc dù số lượng, mạng lưới phân phối và hồ sơ công khai của Officine Panerai đã phát triển đến mức chưa từng có trong lịch sử thương hiệu, nhưng lịch sử này trên hết vẫn là điều cần thiết để hiểu được sức hấp dẫn của đồng hồ của hãng.

Mặc dù số lượng, mạng lưới phân phối và hồ sơ công khai của Officine Panerai đã phát triển đến mức chưa từng có trong lịch sử thương hiệu, nhưng lịch sử này trên hết vẫn là điều cần thiết để hiểu được sức hấp dẫn của đồng hồ của hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *